วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กิจกรรมแบ่งปันสิ่งดีๆ จากพี่สู่น้อง

กิจกรรมแบ่งปันสิ่งดีๆ จากพี่สู่น้อง เป็นกิจกรรมที่กระทำกันสืบต่อกันมาของโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี เมื่อตอนฉันอยู่ม. 6 ฉันได้มีโอกาสไปทำกิจกรรมนี้กับเพื่อนๆในห้อง  ซึ่งห้องของฉันได้ไปพัฒนาโรงเรียนวัดนายาว จังหวัดสระบุรี





              โรงเรียนวัดนายาว เป็นโรงเรียนที่อยู่ติดถนนสายลพบุรี - สระบุรี เป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนประมาณ 100 คน นักเรียนส่วนมากเป็นเด็กที่ขาดแคลนคุณทรัพย์ บางคนเป็นเด็กที่มาจากประเทศกัมพูชา ซึ่งย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทยเพราะครอบครัวมาทำงานที่ไทย อาจารย์ที่โรงเรียนนี้มีไม่ถึง 5 ท่าน โรงเรียนนี้จึงเหมาะสมที่จะได้รับการพัฒนา ทั้งศักยภาพของเด็ก และ สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน
              ห้องของฉันจึงได้ไปจัดกิจกรรมนันทนาการให้กับเด็กๆ อีกทั้งยังช่วยกันพัฒนาโรงเรียน เช่น จัดบอร์ดหน้าห้องเรียน ซึ่งเป็นบอร์ดที่ให้ความรู้กับนักเรียน, ทำความสะอาดห้องสมุด จัดหนังสือของห้องสมุดให้เป็นหมวดหมู่, เลี้ยงอาหารและขนมแก่เด็กนักเรียน, ทำกิจกรรมสันทนาการ, แจกอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กนักเรียนทุกคน ซึ่งเด็กๆทุกคนชอบกิจกรรมนี้มาก และได้รับคำชมเป็นอย่างดีจากอาจารย์ทุกท่าน และที่สำคัญที่สุด คือ พวกเรามีความสุขมากที่ได้ไปพัฒนาโรงเรียนวัดนายาว และเห็นน้องๆ ทุกคนมีความสุข และสนุกกับกิจกรรมที่พวกเราจัดให้เป็นอย่างดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น