วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ขึ้นแสตนด์เชียร์

          การขึ้นแสตนด์เชียร์ เป็นกิจกรรมรับน้องกิจกรรมหนึ่ง ซึ่งฉันได้มีโอกาสขึ้นแสตนด์คณะโลจิสติกส์ ในงานกีฬาเทาทองปี 2553 ซึ่งปีนี้ คณะโลจิสติกส์ขึ้นแสตนด์ทั้งหมด 180 คน ซึ่งมากที่สุดในบรรดาทุกคณะ และมากที่สุดกว่าทุกปี  โดยใช้คอนเซ็ป " Logistics Plaza " แต่คณะโลจิสติกส์ไม่ได้แข่งแสตนด์ เป็นการโชว์แสตนด์เท่านั้น




                       จากประสบการณ์ที่ฉันได้ซ้อมเชียร์ ตอนแรกเป็นสิ่งที่กดดันมาก เพราะต้องมาซ้อมเชียร์ทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเย็น ถึงเกือบๆ 5 ทุ่ม ต้องร้องเพลงเสียงดัง ต้องจำเนื้อเพลงให้ได้ภายในเวลาไม่กี่วัน ถ้าเพื่อนมาไม่ครบก็จะโดนพี่ระเบียบทำโทษ โดนพี่เชียร์ตำหนิ ยิ่งใกล้ถึงวันจริง ต้องเลิกดึกกว่าทุกวัน ต้องจำโค้ดของเราให้ได้ ร้องเพลงต้องเสียงดัง และต้องทำพร้อมกัน

                      แต่เมื่อถึงวันจริง ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก คณะเราไปนั่งรอโชว์แสตนด์ตั้งแต่ประมาณ 6 โมงเย็น ได้โชว์เกือบเที่ยงคืน ตอนก่อนแข่งฝนตกหนักมาก เราก้อไม่ย่อท้อ นั่งตากฝนกันไป พอถึงคิวคณะเราโชว์ มีคนมาดูมากมาย เริ่มจากพี่เดินเรือคนนึงให้เราทุกคนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของคณะ พอไหว้เสร็จ ฝนหยุดตก!!!  และเราก้อเริ่มแสดงโดยเพลงแรกเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ ชื่อเพลง ดวงใจกับความรัก เพลงนี้โค้ดสวยมาก และเพลงต่อมาเป็นเพลงมาร์ชมหาวิทยาลัยบูรพา และเพลงเชียร์อีกมากมาย พวกเราทำโค้ดและร้องเพลงเสียงดังมาก เป็นที่น่าภูมิใจกับพี่ๆและเพื่อนทุกคน ถึงแม้ว่าจะทำโค้ดผิดกันบ้าง



                    
                     หลังจากเสร็จกิจกรรมขึ้นแสตนด์เชียร์ ฉันรู้สึกภูมิใจมาก ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตปี 1 ได้เข้ามาร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ เราได้รู้ว่าที่พี่ระเบียบ พี่เชียร์ ทำโทษเรา ก็เพราะอยากให้เรามีระเบียบวินัย รู้จักการเคารพรุ่นพี่ อีกทั้งยังทำให้เราได้รู้จักเพื่อนใหม่ในคณะ ทั้งสาขาโลจิสติกส์ สาขาอุตสาหกรรมพาณิชยนาวี และสาขาวิทยาการเดินเรือ สุดท้าย ฉันต้องบอกว่า ดีใจมากๆ ที่ได้เข้ามาอยู่ในคณะนี้ เพราะเพื่อนๆ ให้ความรัก ความอบอุ่นแก่เรา ทำให้เราปรับตัวได้เร็วขึ้น และทำให้เรามีความสามัคคีกันมากขึ้น









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น